MẶC
1. MẶC Y BÁ NẠP
2. CHỈ DÙNG BA BỘ ÁO
ĂN
3. KHẤT THỰC
4. KHẤT THỰC CÓ THỨ TỰ
5. NGÀY ĂN MỘT BỮA
6. ĂN CÓ TIẾT LƯỢNG
7. QUÁ GIỜ NGỌ KHÔNG UỐNG NƯỚC CÓ CHẤT BỔ
Ở
8. Ở NƠI A LAN NHÃ
9. Ở DƯỚI GỐC CÂY
10. Ở NGOÀI TRỜI
11. Ở NGOÀI NGHĨA ĐỊA
12. LƯNG KHÔNG CHẠM ĐẤT
CHÚ “ĐẠI BI” KHÔNG PHẢI“PHÁP HÀNH” ?
Và từ (Thiên Quang Vương
Tĩnh Trụ Như Lai) ấy đến nay, tôi (Bồ-tát Quán Thế Âm) vẫn hằng trì tụng chú (ĐẠI BI) này, chưa từng quên
bỏ.
Bồ-tát Quán Thế Âm trong vô lượng kiếp về
trước từng thành Phật hiệu là Chánh Pháp Minh Như Lai mà chưa từng quên bỏ. (CHÚ ĐẠI BI)
Vậy Bồ-tát Quán Thế Âm không có “TÂM ĐẠI BI CHĂNG” ?
Lại nói, trì chú ĐẠI BI để được TÂM ĐẠI BI; nhưng họ đã có "TÂM ĐẠI BI" rồi,
cần chi phải trì CHÚ ĐẠI BI.
Vậy Bồ-tát Quán Thế Âm cũng phải hổ thẹn
với “HỌ” rồi phải không?
Đức Phật bảo: - Vị Bồ Tát ấy hiệu là Quán Thế Âm Tự Tại, cũng
tên là Nhiên Sách, cũng gọi là Thiên Quang Nhãn.
Này thiện nam tử! Quán Thế Âm Bồ Tát thần thông oai lực không
thể nghĩ bàn, trong vô lượng kiếp về
trước từng thành Phật hiệu là Chánh Pháp Minh Như Lai. Vì nguyện lực đại
bi, vì muốn làm duyên phát khởi cho tất cả các hàng Bồ Tát, vì muốn an vui
thành thục cho chúng sanh, ngài mới giáng tích hiện làm Bồ Tát. Vậy ông và đại
chúng, các hàng Bồ Tát, Ma Ha Tát, Phạm vương, Đế Thích, Long thần đều nên cung
kính, chớ sanh lòng khinh mạn, xem thường. Nếu tất cả hàng trời, người thường
xưng niệm, cúng dường Quán Thế Âm Bồ Tát, sẽ được vô lượng phước diệt vô lượng
tội , mạng chung sanh về cõi nước của Phật A Di Đà.
Quán Thế Âm Bồ Tát lại bạch Phật: Bạch đức Thế tôn! Tôi nhớ vô
lượng ức kiếp về trước, có Phật ra đời, hiệu là Thiên Quang Vương Tĩnh Trụ Như
Lai, đức Phật ấy vì thương nghĩ đến tôi và tất cả chúng sanh nên nói ra môn Quảng Đại Viên Mãn Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà Ra
Ni, ngài lại dùng tay sắc vàng xoa nơi đầu tôi mà bảo: Thiện nam tử! Ông
nên thọ trì tâm chú này và vì khắp tất cả chúng sanh trong cõi nước ở đời vị
lai mà làm cho họ được sự an vui lớn.
Lúc đó tôi mới ở ngôi sơ địa, vừa nghe xong thần chú này liền chứng vượt lên đệ bát địa. Bấy giờ
tôi rất vui mừng, liền phát thệ rằng:
Nếu trong đời vị lai, tôi có thể làm lợi ích an vui cho tất cả
chúng sanh với thần chú này, thì xin
khiến cho thân tôi liền sanh ra ngàn tay ngàn mắt.
Khi tôi phát thệ rồi, thì ngàn tay ngàn mắt đều hiện đủ nơi
thân, lúc ấy, cõi đất 10 phương rung động 6 cách, ngàn đức Phật trong 10 phương
đều phóng ánh quang minh soi đến thân tôi, và chiếu sáng 10 phương vô biên thế
giới. Từ đó về sau, tôi ở trong vô lượng pháp hội của vô lượng chư Phật, lại
được nghe và thọ trì môn đà ra ni này. Mỗi lần nghe xong, tôi khôn xiết vui
mừng, liền được vượt qua sự sanh tử vi tế trong vô số ức kiếp. Và từ (Thiên Quang Vương Tĩnh Trụ Như Lai) ấy đến nay, tôi (Quán Thế Âm Bồ-tát) vẫn hằng trì tụng chú này, chưa từng quên
bỏ. Do sức trì tụng ấy, tùy theo chỗ sanh, tôi không còn chịu thân bào
thai, được hóa sanh nơi hoa sen, thường gặp Phật nghe pháp. Nếu có vị Tì khưu,
Tỳ khưu ni, Ưu bà tắc, Ưu bà di hay đồng nam, đồng nữ nào muốn tụng trì
chú này, trước tiên phải phát tâm từ bi đối với chúng sanh, và sau đây y theo
tôi mà phát nguyện:
Nam mô đại bi Quán Thế Âm,
nguyện con mau biết tất cả pháp.
Nam mô đại bi Quán Thế Âm,
nguyện con sớm được mắt trí huệ.
Nam mô đại bi Quán Thế Âm,
nguyện con mau độ các chúng sanh,
Nam mô đại bi Quán Thế Âm,
nguyện con sớm được phương tiện khéo.
Nam mô đại bi Quán Thế Âm,
nguyện con mau lên thuyền bát nhã.
Nam mô đại bi Quán Thế Âm,
nguyện con sớm được qua biển khổ,
Nam mô đại bi Quán Thế Âm,
nguyện con mau được đạo giới định.
Nam mô đại bi Quán Thế Âm,
nguyện con sớm lên non Niết Bàn.
Nam mô đại bi Quán Thế Âm,
nguyện con mau về nhà vô vi.
Nam mô đại bi Quán Thế Âm,
nguyện con sớm đồng thân pháp tánh.
Nếu con hướng về nơi non đao,
non đao tức thời liền sụp đổ.
Nếu con hướng về lửa, nước sôi,
nước sôi, lửa cháy tự khô tắt.
Nếu con hướng về cõi địa ngục,
địa ngục liền mau tự tiêu diệt,
“NẾU CON HƯỚNG VỀ LOÀI NGẠ QUỶ”.
Ngạ quỷ liền được tự no đủ,
Nếu con hướng về chúng Tu La,
Tu la tâm ác tự điều phục,
Nếu con hướng về các súc sanh,
súc sanh tự được trí huệ lớn.
“HÀNG
PHỤC” LÀ LÀM CHO “CHÚNG SANH” MAU THÀNH “NHẤT THIẾT CHỦNG TRÍ”.
Quán Thế Âm Bồ Tát lại bạch Phật: Bạch đức Thế Tôn!
Nếu chúng sanh nào trì tụng thần chú Đại Bi mà còn bị đọa vào 3 đường ác, tôi thề không thành chánh giác.
Tụng trì thần chú Đại Bi, nếu không được sanh về các cõi Phật, tôi thề
không thành chánh giác.
Tụng trì thần chú Đại Bi, nếu không được vô lượng tam muội biện tài, tôi
thề không thành chánh giác.
Tụng trì thần chú Đại Bi tất cả sự mong
cầu trong đời hiện tại, nếu
không được vừa ý, thì chú này không được gọi là Đại Bi
tâm đà ra ni, “DUY TRỪ CẦU
NHỮNG VIỆC BẤT THIỆN”, trừ kẻ tâm không chí thành.
KINH THIÊN THỦ
THIÊN NHÃN
QUÁN THẾ ÂM BỒ
TÁT QUẢNG ÐẠI VIÊN MÃN
VÔ NGẠI ĐẠI BI
TÂM ÐÀ RA NI
Đời Đường,
Sa-môn Dà-Phạm Đạt-Mạ người xứ Tây-Thiên-Trúc dịch
Comments
Post a Comment